วันจันทร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ความรู้เรื่องผ้าและงานสกรีน

Cotton 100%

เป็นผ้าที่ทำมาจากใยสังเคราะธรรมชาติห์หรือผ้าฝ้ายนั้นเองและจะแบ่งออกเป็นความหนาคือ Cotton 100% เบอร์ 20 ผ้าหนา, 32 ผ้าปานกลางเนื้อเนียน (นิยมที่สุด) , 40 ผ้าปานกลางเนี้ยนหนานุ่มดีมาก ระดับพรีเมียม และจะแบ่งระดับการทอผ้าอีก Cotton OE จะมีเนื้อหยาบ Cotton Semi เนื้อเนียน Cotton Comb เนื้อหนานุ่มดีที่สุด (Band Name นิยมใช้กัน) ในด้านการสกรีน Cotton สกรีนสวยที่สุดสีดูสดใสสวยงาม สกรีนแล้วเนื้อสีเนียน

TC

เป็นผ้าที่ทำมาจากใยสังเคราะห์ผสมกับใยสังเคราะห์ (Polyester) ซึ่งทำเลียนแบบธรรมชาติ แต่เสื้อผ้าจะมีความเบาสบาย คุณสมบัติคล้ายกับผ้า Cotton แต่จะร้อนกว่านิดหน่อย จะแบ่งเนื้อผ้าออกเป็น 20 จะบางเบา 32 จะหนาขึ้นมาหน่อย  ในด้านการสกรีน TC สกรีนสีไม่ค่อยเนียนจะคลุคละบ้างเล็กน้อย

TK

เป็นผ้าที่ทำมาจากใยสังเคราะห์ (Polyester) 100% ซึ่งทำเลียนแบบธรรมชาติ ใส่แล้วจะรู้สึกร้อนเหมาะกับห้องแอร์ ผ้าบางเบา ในด้านการสกรีน TC สกรีนสีไม่ค่อยเนียนจะคลุคละ ไม่เหมาะกับสีจม

แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่า Cotton แท้หรือเทียมการพิสูจน์มีหลายวิธี แต่วิธีที่ง่ายที่สุดคือการเผาหากเป็นผ้า Cotton 100% จะไหม้เหมือนกระดาษ แต่ถ้าเทียมเผาแล้วจะจะเหมือนมีพัสติก

www.facebook.com/whatclt 
Line : uptome_ipk
Email uptome_ipk@hotmail.com


0 comments: